พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจหรือ ก.ตร ว่า วันนี้ไม่เข้าพรรครวมไทยสร้างชาติ เพราะไม่มีประชุม ที่ผ่านมาได้มีการพูดคุยกันแล้ว กับ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค และนายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ซึ่งบางเรื่องเป็นเรื่องที่ต้องประสานงาน หารือร่วมกัน หากมีปัญหาก็จะมีการสอบถามกันมา เพราะนายกรัฐมนตรีก็มีงานในหน้าที่ของตนเอง จึงต้องแบ่งกันทำหน้าที่เพราะลาลำบาก

เลือกตั้ง 2566 : “ชาติไทยพัฒนา” เสนอชื่อ “วราวุธ” ปาร์ตี้ลิสต์เบอร์ 1

เลือกตั้ง 2566 : จุรินทร์ ยังไม่รู้ ปม จิตภัสร์ โพสต์ตัดพ้อ

ส่วนในวันที่ 3 – 4 เม.ย ซึ่งเป็นวันรับสมัคร ส.ส แบบแบ่งเขตและบัญชีรายชื่อ ก็จะไปให้กำลังใจผู้สมัตร และในวันที่ 7 เมษายน ที่เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ใน กทม. ตนจะเป็นคนนำปราศรัยด้วยตนเอง

ส่วนการจัดลำดับ ส.ส. ระบบบัญชีรายชื่อพรรครวมไทยสร้างชาติ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ก็เรียบร้อย แต่อาจมีการแก้ไขบางส่วน โดยการจัดลำดับรายชื่ออย่ามาบอกว่าเป็นสัดส่วนของ พล.อ.ประยุทธ์ และนายพีระพันธุ์ ซึ่งพิจารณาจจากคนที่ทำงาน เพราะทำงานมาด้วยกัน ดูว่างานมากงานน้อย ใครจะอยู่ลำดับไหนก็ว่ากันไป ยืนยันให้ความเป็นธรรมกับทุกคน เพราะทุกคนก็อยากอยู่ในลำดับต้นๆ แต่ต้องดูว่าผลงานต่างๆว่าเป็นอย่างไรด้วย

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวถึงผลสำรวจ ความนิยมที่ยังเป็นรอง พรรคการเมืองอื่นนั้น ว่าไม่เห็นเป็นไร ซึ่งกลยุทธ์ที่ตนเองจะใช้คือการพูดความจริง พูดข้อเท็จจริง เกี่ยวกับประสบการณ์ที่ตนเองมีมาหลายปี โดยเฉพาะการบริหาร 4 ปีหลังที่ผ่านมา ที่ได้ทำงานร่วมกับพรรคการเมือง ตนเองรู้ว่าอะไรเป็นอย่างไร ขึ้นกับประชาชนจะฟังอย่างไร มีเหตุผลหรือไม่ ซึ่งวันนี้ประเทศไทยต้องการความสงบเรียบร้อย มุ่งสู่การพัฒนา เพราะโลกที่วุ่นวายสับสน ไม่ใช่เฉพาะบ้านเรา เศรษฐกิจการลงทุนต้องเดินหน้า มีความร่วมมือความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

ขณะนี้ ตนเองเป็นห่วงเรื่องปัญหาหมอกควัน ที่อาจจะกระทบต่อการท่องเที่ยว

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวถึงการลงพื้นที่ ว่าบางครั้งก็ไม่ต้องการให้สื่อตาม บางครั้งก็จะแอบไป และเมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าวันที่ 3-4 เมษายน จะขึ้นรถแห่ของพรรครวมไทยสร้างชาติหรือไม่ พล.อ ประยุทธ์กล่าวว่า เอาทีละขั้น ต้องให้กำลังใจเขาก่อน ดูว่าพรรคจะไปไหน อย่างไรควรไม่ควร ก็ต้องนำมาพิจารณา ถ้าถามล็อกแบบนี้ตอบไม่ได้ การตัดสินใจต้องขึ้นอยู่กับสถานการณ์ความจำเป็น กำหนดเวลาไม่อยากให้วุ่นวาย

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า บางครั้งการลงพื้นที่ไม่ได้แอบ แต่ไม่อยากแจ้งใคร เพราะบางครั้งก็คำนึงถึงความปลอดภัย ของคนอื่น ซึ่งอาจจะดูแลตนเองไม่ได้มากนัก เพราะตนเองไปในฐานะนักการเมือง

อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าเหตุใดพรรครวมไทยสร้างชาติ จึงไม่ส่งตัวแทนลงสัตยาบัน การเลือกตั้งกับ กกต. พล.อ ประยุทธ์ กล่าวว่าไม่ทราบรายละเอียด เดี๋ยวจะขอตรวจสอบดู คำพูดจาก สล็อต777

 เลือกตั้ง 2566 - "บิ๊กตู่" เผยลำดับปาร์ตี้ลิสต์ รทสช.ยืดตามผลงาน ลั่นไม่มีโควต้า

ทั้งนี้ การให้สัมภาษณ์ของ พล.อ.ประยุทธ์ แม้ว่าจะเป็น ช่วงการทำหน้าที่นายกรัฐมนตรี แต่เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงเรื่องการเมือง พล.อ.ประยุทธ์ มีท่าทีอารมณ์ดี ใจเย็น และส่งสัญลักษณ์มือไอเลิฟยูให้กับผู้สื่อข่าว ก่อนจะขึ้นรถเดินทางกลับ

By admin